Hiệu ứng ánh sáng trong photoshop



lml11 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế webỞ đây, chúng ta sẽ tạo ra một số dải sáng. Kỹ thuật này khá đơn giản và là một cách lý tưởng để tạo ra một Wall­pa­per trừu tượng và rất tốt để tích hợp thành một hình ảnh khác. Hướng dẫn này chủ yếu sẽ khai thác dụng cụ Brush và ngoài ra, bạn sẽ được tìm hiểu cách tạo ra các Brush tùy chỉnh và sử dụng chúng một cách hiệu quả, kết hợp với một số Layer Styles hấp dẫn.

Các File hướng dẫn

Nếu bạn là một thành viên PSD PRO, bạn hãy down­load File PSD và rất nhiều thứ tại đây.

Hình ảnh của sản phẩm cuối cùng

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo ra một hình ảnh tương tự như hình ảnh này:
lml11 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 1

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách tạo ra một doc­u­ment mới, ở đây, tôi sử dụng doc­u­ment có kích thước 1024x768px và 72dpi. Sử dụng Paint Bucket Tool (G), tô màu back­ground layer bằng màu đen, hoặc bạn có thể sử dụng một Gra­di­ent màu tối để thay thế. Nhấp chuột vào Brush Tool (B), sau đó, thay đổi các cách cài đặt của Brush này với một Brush 1px, tròn, màu trắng Hard­ness 0%.
Hãy tạo ra một layer mới, sau đó chọn Pen Tool ℗ và trong thanh Tool­bar chính, hãy chắc bạn đã chọn Paths, ngoài ra, bây giờ, hãy bắt đầu di chuyển khung hình sang bên trái một chút, sau đó, sử dụng 4 điểm để vẽ một Curve với hình dạng tương tự như hình bên dưới. Nhấp chuột phải lên bất kỳ đâu bên trong doc­u­ment, sau đó, chọn Stroke Path, hãy chắc rằng Sim­u­late Pres­sure đã được kiểm tra, sau đó nhấn OK. Cuối cùng, nhấn phím Esc 2 lần để loại bỏ Path.
lml1 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 2

Bây giờ, giữ Ctrl và nhấp chuột vào layer có Curve trong đó, trong Layer Panel, tạo ra một vùng chọn xung quanh Line. Tiếp theo, vào Edit> Define Brush Pre­set và lưu Curve đó như một Brush. Bây giờ, bạn có thể ẩn layer này bằng cách nhấp chuột vào đôi mắt bên cạnh nó trong Layer Panel. Chọn Brush Tool một lần nữa, sau đó, đưa ra các cách cài đặt Brush bằng cách vào Win­dow> Brushs. Hãy chọn Brush mà bạn vừa tạo ra, sau đó, sử dụng các cách cài đặt như bên dưới.
lml2 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web
lml3 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 3

Tạo một layer mới để giữ các Line của chúng ta. Ok, bây giờ, chúng ta nên sử dụng Brush này để tạo các Line trong bức tranh, do đó, đầu tiên, hãy Drag từ bên trái của khung hình qua bên phải cho đên khi bạn có được một cái gì đó tương tự như hình bên dưới. Mỗi Line hơi khác nhau một chút, bởi vì, trong các cách cài đặt mà chúng ta đã thực hiện, có thay đổi Angle và Round­ness.
lml4 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 4

Bây giờ, chúng ta sẽ tạo Line Glow, nhấp chuột phải lên layer này trong Layer Panel, sau đó, chọn Blend­ing Option. Hãy sử dụng các cách cài đặt như hiển thị bên dưới cho Drop Shadow và Outer Glow. Chú ý: mặc dù, chúng ta đã sử dụng Drop Shadow, nhưng chúng ta vẫn sử dụng nó để tạo ra hiệu ứng sáng, bởi vì, chúng ta đã thay đổi Blend Mode của hiệu ứng này từ Mul­ti­ply sang Nor­mal.
lml5 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web
lml6 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 5

Nhấp chuột phải vào layer này, sau đó chọn layer vừa mới sao chép để tạo một bản copy chính xác. Bây giờ, vào Blend­ing Options cho layer này và điều duy nhất chúng ta nên thay đổi là Gra­di­ent sang một Gra­di­ent Rain­bow khác, bởi vì, bạn sẽ thấy 2 Gra­di­ent Rain­bow khác nhau, một cái có các Edge trong suốt, một cái thì không.
lml7 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 6

Bây giờ, tùy thích, bạn có thể Blend một số đoạn cuối của các Line này bằng cách hoặc sử dụng Era­sor Tool trên cả 2 layer hoặc tốt hơn, bạn nên đặt cả 2 layer này trong một nhóm layer mới, sau đó, tạo ra một layer mask, tô màu một số phần của nó. Nếu bạn đã hài lòng với hình bạn, có thể bỏ qua bước tiếp theo.
lml8 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 7

Ở đây, tôi thêm một số bọt khí trên Line, bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự từ bước 3 đên bước 5, ngoại trừ việc sử dụng một Brush nhỏ, tròn 2px hoặc 3px để thay thế Brush mà bạn đã thực hiện trong các bước đó.
lml9 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 8:

Bây giờ, tạo một layer mới và chọn một brush mềm, lớn. Sau đó, thay đổi màu sắc của Fore­ground sang màu sắc sáng và Brush một vài hình dạng ngẫu nhiên. Lặp lại kỹ thuật này với một vài màu sắc khác để hoàn thiện hiệu ứng giống như hiệu ứng này.
lml10 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Bước 9

Tiếp theo vào Fil­ter > Blur> Gauss­ian Blur và sử dụng một Value khoảng 100px, sau đó, thay đổi Blend Mode của layer này sang Color. Tôi sẽ để bạn quyết định Opac­ity của layer này, nhưng tôi sử dụng Opac­ity khoảng 50%.
lml11 Hướng Dẫn Thiết Kế Photoshop: Vẽ Dải Sáng   thiết kế web

Dịch và biên tập từ: PsdlEarning

Nguồn : Vnwordpress


Responses

1 Respones to "Hiệu ứng ánh sáng trong photoshop"

Unknown nói...

kts.tungvt2010
cam on ban nhieu nha


lúc 15:39 19 tháng 4, 2011

Đăng nhận xét

Thủ thuật PTS mong các bạn nhận xét ( hoặc có thắc mắc ) một cách " có văn hoá ". Mình sẽ tận tình trả lời hoặc giúp đỡ.
*Note: Đừng Spam nhak' !

 

Nhận xét mới nhất

Tổng số lượt xem trang

Trở về đầu trang Copyright © 2011 | Thủ thuật psd | Bản quyền thuộc về Vagab0ne_r0se